Notifications
Clear all

conversion campaign


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

1.ขายอะไหล่ แบตไอโฟน จอไอโฟน และอุปกรณ์   ....เน้นให้ลูกค้าไปเปลี่ยน/ซ่อมเอง
2.www.facebook.com/jjhiphone
3. https://jjhiphone.com
4.ยิงโฆษณาบนเฟสบุ๊ค / กูเกิลแอดยืงเฉพาะGDN  ✖️ แบบเสริชติด poricy
5.กลุ่มลูกค้า ทุกคนที่ใช้เฉพาะไอโฟน แต่✖️ไม่เอาคนรวยเพราะพวกเค้าไม่ทำเอง
6.คำถามอยากถาม เกี่ยวกับแคมเปญคอนเวอร์ชั่น แนะนำการตั้งค่า การแสดงผล เลือกยังไง เน้นกลุ่มยังไง เน้นคนใหม่ เน้นรีทาเก็ตติ้งครับ

*ปล.แคมเปญคอนเวอร์ชั่น ผมทำเอง เดาเอง คิดว่าดีแล้ว(ค่าแอดยังแพง แต่ขายได้) แต่ไม่รู้ว่าแพงไหม สมมุติยอดขาย 10000. ค่าแอด 2000
จะได้ปรับทิศทางถูกครับ ปกติค่าแอดควรประมาณกี่%

 

ขอบคุณครับ จากเริ่มยิงวันแรก 1 กล่องแรก เรียนจบมาเดือน กรกฎา 2562

8เดือนพอดี . . .เดือนนี้ยอดเกิน 1 ล้านบาทแล้วครับ * ดีใจมากๆครับ


Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

campaign conversion นี่

1. ติด pixel

2. track event conversion

3. เซ็ต conversion

4. ตอนเซ็ต ad เลือก objective conversion

ประมาณนี้ครับ สเตปคล้าย Google เลยครับ

เรื่องกลุ่มคนก็ทำเหมือนตอน message ได้ทุกอย่างเลยนะครับ

เรื่องค่าโฆษณาเป็น 20% ของยอดขาย อันนี้ผมว่ายังลดลงได้อีกครับ ได้ซัก 10% +- จะสวยมากๆครับ

แต่สถานการณ์ช่วงนี้ก็พูดยากนะครับ อาจจะเป็นกรณีพิเศษ

เรื่องติด policy google ผมเดาว่า ข้อความโฆษณามันน่าจะห้าใมใช้คำว่า iPhone, Samsung อะไรพวกนี้นะครับ ลองไม่ใส่ดูว่าผ่านไหม ค่าคลิกก็จะแพงกว่าเดิมนิดนึง

เรื่องยอดขายดีใจด้วยอย่างยิ่งเลยนะคร๊าบคุณพง ยอดโตต่อเนื่องตลอดเลย สุดยอดดดครับ


ReplyQuote
 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  
Posted by: @livebakery

campaign conversion นี่

1. ติด pixel

2. track event conversion

3. เซ็ต conversion

4. ตอนเซ็ต ad เลือก objective conversion

ประมาณนี้ครับ สเตปคล้าย Google เลยครับ

เรื่องกลุ่มคนก็ทำเหมือนตอน message ได้ทุกอย่างเลยนะครับ

เรื่องค่าโฆษณาเป็น 20% ของยอดขาย อันนี้ผมว่ายังลดลงได้อีกครับ ได้ซัก 10% +- จะสวยมากๆครับ

แต่สถานการณ์ช่วงนี้ก็พูดยากนะครับ อาจจะเป็นกรณีพิเศษ

เรื่องติด policy google ผมเดาว่า ข้อความโฆษณามันน่าจะห้าใมใช้คำว่า iPhone, Samsung อะไรพวกนี้นะครับ ลองไม่ใส่ดูว่าผ่านไหม ค่าคลิกก็จะแพงกว่าเดิมนิดนึง

เรื่องยอดขายดีใจด้วยอย่างยิ่งเลยนะคร๊าบคุณพง ยอดโตต่อเนื่องตลอดเลย สุดยอดดดครับด

              **ติด pixel ทำ 1 2 3 4 ครบหมดแล้ว**

     สิ่งที่ทำมาตลอด 8 เดือนหลังจากที่เรียนกับ อ.เบิร์ดมา คือ ทำคอนเท้น(ทุกอาทิตย์เลยด้วยซ้ำ)

ผลคือได้  คอนเม้นแชร์3000แชร์   คอนเท้นขาย(ไลค์6000คนคอมเม้น5000+แชร์1000+) (ทำด้วยหลัก neuro ล้วนๆ เช็คลิสต์ตลอด)

      ทุกๆ อาทิตย์ ตั้งค่าแอด > วิเคราะห์ราคา วิเคราะห์สาเหตุ > ทำคอนเท้นซ้อนลงไป > เทสต์ > อ่านค่า

ทำวนๆไปแบบนี้ตลอด 8 เดือนเลย (enjoy กับมันมากๆ)

      อย่างแรกคือเชื่ออาจารย์เบิร์ด มันคือ " การวิ่งมาราธอนไม่มีเส้นชัย " ใครอึดกว่ากัน ใครวิ่งไปเรื่อยๆ วิ่งได้ไกลกว่ากัน  และ ก็เชื่อว่าค่าแอดต้องถูกได้มากกว่านี้ 

      ส่วนฝั่งกูเกิล ปล้ำกับมันมาเป็นเดือน ทำทั้ง landing page ทำทั้ง facebook จนทนไม่ไหว โทรหาบริษัทอาจารย์เบิร์ด (เค้าบอกไม่รับ 555)  **แต่ยังดี ทำ GDN ก็ถือว่ามาช่วยยอดได้บ้าง 

                               

     **สุดท้าย**

             ในคลาสที่เรียนกับอ.เบิร์ด ไม่มีสอนหรือพูดถึง แคมเปญคอนเวอร์ชั่นเลย ไปดูตาม youtube ความรู้ฟรี  หาที่เข้าใจง่ายๆ หลักคิด แนวคิด mindset ในการทำ ยังไม่มีใครออกมาแชร์เลย  

             อยากขอคำแนะนำ ลิ้ง youtube บทความ อะไรก็ได้ที่ แนะนำ การตั้งค่า วิธีคิด เกี่ยวกับแคมเปญให้ผมหน่อย    ขอบคุณมากครับ 

                      

        

           

 

 

 

 

 

                      


ReplyQuote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

สวัสดีครับคุณพง

 สิ่งที่ทำมาตลอด 8 เดือนหลังจากที่เรียนกับ อ.เบิร์ดมา คือ ทำคอนเท้น(ทุกอาทิตย์เลยด้วยซ้ำ)

ผลคือได้  คอนเม้นแชร์3000แชร์   คอนเท้นขาย(ไลค์6000คนคอมเม้น5000+แชร์1000+) (ทำด้วยหลัก neuro ล้วนๆ เช็คลิสต์ตลอด)

      ทุกๆ อาทิตย์ ตั้งค่าแอด > วิเคราะห์ราคา วิเคราะห์สาเหตุ > ทำคอนเท้นซ้อนลงไป > เทสต์ > อ่านค่า

ทำวนๆไปแบบนี้ตลอด 8 เดือนเลย (enjoy กับมันมากๆ)

      อย่างแรกคือเชื่ออาจารย์เบิร์ด มันคือ " การวิ่งมาราธอนไม่มีเส้นชัย " ใครอึดกว่ากัน ใครวิ่งไปเรื่อยๆ วิ่งได้ไกลกว่ากัน  และ ก็เชื่อว่าค่าแอดต้องถูกได้มากกว่านี้ 

      ส่วนฝั่งกูเกิล ปล้ำกับมันมาเป็นเดือน ทำทั้ง landing page ทำทั้ง facebook จนทนไม่ไหว โทรหาบริษัทอาจารย์เบิร์ด (เค้าบอกไม่รับ 555)  **แต่ยังดี ทำ GDN ก็ถือว่ามาช่วยยอดได้บ้าง 

โอ้ววว ปังๆ อย่างมหาศาลครับ ยินดีด้วยจริงๆคร๊าบบบบ

 **สุดท้าย**

             ในคลาสที่เรียนกับอ.เบิร์ด ไม่มีสอนหรือพูดถึง แคมเปญคอนเวอร์ชั่นเลย ไปดูตาม youtube ความรู้ฟรี  หาที่เข้าใจง่ายๆ หลักคิด แนวคิด mindset ในการทำ ยังไม่มีใครออกมาแชร์เลย  

             อยากขอคำแนะนำ ลิ้ง youtube บทความ อะไรก็ได้ที่ แนะนำ การตั้งค่า วิธีคิด เกี่ยวกับแคมเปญให้ผมหน่อย    ขอบคุณมากครับ 

ลอง link account (แชทมาทาง inbox) แล้วอธิบายสิ่งที่ทำมาแล้ว ให้ผมดูก็ได้ครับ เดี๋ยวช่วยเม้นให้ครับ

ปล. ขออภัยที่ตอบช้าครับ ตอนแรกตั้งใจว่าจะอัดคลิปเรื่อง conversion ให้ก่อนแล้วค่อยมาตอบ แต่งานยุ่งมากๆๆๆเลยคร๊าบ


ReplyQuote
 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  
Posted by: @livebakery

ลอง link account (แชทมาทาง inbox) แล้วอธิบายสิ่งที่ทำมาแล้ว ให้ผมดูก็ได้ครับ เดี๋ยวช่วยเม้นให้ครับ

ผมส่ง link account ไปให้แล้วครับ

สิ่งที่ทำคือผมยิง 4 แคมเปญ  (คิดตามจากที่เรียนมานะครับ)
1....Conversion campaign(ใส่เงินที่ ADSET กำหนดเงินไปเลย เพื่อให้ชัวร์ว่าเราอยากเข้าถึงคนปริมาณเท่าไร)  ยิงไปกลุ่มคนให้เยอะที่สุด
เหตุผล : แคมเปญจะไปหาคนที่เกิดคอนเวอร์ชั่นจริงๆ ที่โดน pixel แคมเปญจะหาคนที่ซื้อจริงมาให้เรา ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายของผมใน แคมเปญจะเน้นคนใหม่ นอกกรวยแทบจะ 100% <<<< ค่าแอดประมาณ20%

2...MSG campaign(Optimize ใส่เงินที่หน้าแคมเปญ ให้เฟสนำส่งให้เลือกให้เรา) พอเราได้คนที่ถูกต้องเข้ามาจาก conversion campaign   เริ่มทำการหลอกหลอนด้วย รูป vdo โปรโมชั่น ใหม่ๆ
กลุ่มเป้าหมาย ส่วนมาก จะเป็นคนในกรวยแทบจะ 100% เหมือนกันครับ

3...engage campaign เวลาทำ ads ใหม่โพสต์ใหม่ ผมมักจะยิงด้วยแคมเปญนี้ก่อน
ไปเรียกแขก ทำให้เกิดยอดคอมเม้นเยอะๆ เหมือนที่อาจารย์เบิร์ดบอก คนมุงเยอะ พอคอมเม้นเริ่มเยอะ ก็ปิดไป

(ไม่แน่ใจว่าทำให้โพสต์เกิด ไลค์คอมเม้น แชร์ ทำให้เฟสบุ๊คมองว่าเป็นโพสต์ที่ดีทำให้นำส่งดีกว่าเดิมไหม? ? ) เพราะลองแคมเปญนี้ผมใส่เงินเวลาขายได้แล้ว ยอดเงินจริงๆ ไม่ได้มาจากแคมเปญนี้ เหมือนเป็นตัว assist

ส่วนมากยิงคนในกรวย100%

4..Reach campain เป็นแคมเปญที่ผมยิงเปิดตลอด เหมือนเป็นแคมเปญส่งเสริมการขาย เพิ่ม assist เพิ่มการหลอกหลอนเหมือนค่าการมองเห็น impression - reach ถูกสุดๆ อันนี้ยิงคนในกรวย100%

ที่เล่ามาเป็นเพียงความคิดของผมล้วนๆ เอาของอ.เบิร์ดมาเรียงๆ ใหม่ บางอันทำไปเรื่อยๆ ถึงเข้าใจ

คำถาม และ ขอคำแนะนำ ว่าส่วนไหน ควรปรับปรุง อันไหนคือ...ความเข้าใจผิด...ของผม

เดือนที่แล้วยอดจบ 1 ล้านกว่าเดือนนี้ วันที่ 20 เกินล้านไปแล้ว..ปลื้มสุดๆ
ขอบคุณมากๆครับ


ReplyQuote