Digital marketing – short overview (พื้นฐาน Digital Overview)
✓ ความสำคัญของการตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ยุคนี้ไม่รู้ถือว่าแพ้
✓ OAIM 4 หัวใจสำคัญที่สุดของการทำการตลาดออนไลน์
✓ Audience targeting (การตั้งกลุ่มเป้าหมาย)
✓ Identity / Content (การสร้างตัวตน และคอนเทนต์)
✓ Measurement & Optimization (การวัดผล และปรับปรุง)
✓ ภาพรวมเครื่องมือการตลาดออนไลน์ตอนนี้มีอะไรบ้าง
✓ พฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ยุคปัจจุบน ตลาดไทย และตลาดโลก
✓ รู้จัก Buying Funnel พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ / พัฒนามาเป็น Micro Moment ยุคปัจจุบัน
✓ ได้ทดลองทำจริง! และมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำในสัปดาห์ถัดไป
หลักการวางกลยุทธ์ (Strategy)
✓ หลักการวางกลยุทธ์ Facebook Marketing ยั่งยืน
✓ การตั้งเป้าหมายและ KPI
✓ ได้ทดลองทำจริง ประเมินผลจริง! และมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำในสัปดาห์ถัดไปt
พื้นฐาน Facebook (พื้นฐานแน่น ใช้ได้อีก 10 ปี)
✓ รู้จักการวางโครงสร้าง Campaign (Campaign Structure)
✓ เข้าใจ Metric พื้นฐาน ได้แก่ Click, Impressions, CTR, Relevance Score, Like, Comment, Share, Engagement
✓ เจาะลึกการวิเคราะห์โดยดูตัวอย่างจริงจาก Account ของผู้เรียน
✓ เข้าใจหลักการทำงานของ Facebook (ซึ่งจะช่วยให้ลงโฆษณาได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น และได้ผลดียิ่งขึ้น)
✓ หลักการทำให้ Cost per engagement ต่ำ
✓ ความสำคัญที่แท้จริงของ Engagement (เข้าใจถูก ชีวิตดี)
✓ การวัดผลด้วย Pixel Tracking (แนวคิด, การติดตั้ง, การวิเคราะห์ผล)
✓ รูปแบบโฆษณาต่างๆของ Facebook ในปี 2025 (ผู้สอนได้ลองใช้จริงมากับหลายธุรกิจแล้ว จึงทราบว่าแบบไหนดี แบบไหนเวิร์ค)
✓ วิธีการยิงโฆษณา Facebook รูปแบบต่างๆ (พื้นฐาน, แนวคิด, และการวิเคราะห์ผล)
✓ วิธีประยุกต์ใช้เครื่องมือ และตลาดต่างๆใน Facebook เช่น Facebook Group, Facebook Fanpage, Facebook Live
✓ สิ่งที่ควรรู้ และต้องระวัง (หากไม่อยากโดน Facebook Ban หรือโดน Hack)
✓ ได้ทดลองทำจริง ประเมินผลจริง! และมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำในสัปดาห์ถัดไป
Facebook Marketing ขั้นสูง (1% ของคนทำออนไลน์ที่เข้าใจ และจำเป็นมากๆที่จะ success สำหรับยุค 2025)
✓ วิธีทำ ads รูปแบบใหม่ Lead Generation (เรียกให้คนลงทะเบียนได้มากขึ้น)
✓ เข้าใจ Metric ขั้นสูง ได้แก่ Conversion, Cost per conversion, Lead, Cost per lead, Cost per comment, Cost per share, Frequency, Unique Link Click, Click to messenger ฯลฯ
✓ วิธีการเลือกโหมดโฆษณาแบบใหม่ (R&M) ที่ได้ผลดีกว่าแบบเดิม
✓ การทำโฆษณาแบบ Retargeting โฆษณาแบบตามหลอกหลอน (จำเป็นสำหรบการสร้างแบรนด์และยอดขาย)
✓ การทำ Targeting โฆษณาแบบ Engage with Page, Video view (ยุค 2025 คนที่ทำเป็นคือผู้ชนะ!)
✓ หลักการเลือก Target ให้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น (แบบ Narrow) เพื่อเพิ่มผลลัพธ์โฆษณา ประหยัดงบประมาณ (จำเป็นสำหรับการเพิ่มศักยภาพโฆษณา เมื่อต้องการเพิ่มยอดขาย)
✓ ได้ทดลองทำจริง ประเมินผลจริง! และมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำในสัปดาห์ถัดไป