หลักการการทำงาน และ...
 
Notifications
Clear all

หลักการการทำงาน และกลไกล Facebook Conversion Objective (โฆษณาเฟสบุ๊ค)


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

สวัสดีค่ะ อาจารย์ บิวนะคะ กลับมาพร้อมคำถามค่ะ อยากจะถามอาจารย์เรื่อง conversion objective ค่ะอาจารย์

1. อยากทราบหลักการทำงานแต่กลไกล conversion objective ของ แต่ละ optimization ว่าถ้าเราเลือก optimize for landing page views หรือ link clicks แบบนี้มันจะต่างกันยังไง กับตัว Traffic แต่ optimise for  landing page view หรือ link click คะ?

2. Traffic เคยลองเลือก opt for landing page view ผลลัพธ์ ได้ออกมาไม่ดีเท่า link click เนื่องจากสาเหตุใดได้บ้างคะ หรือ ควรใช้ link click เป็นค่าพื้นฐานไปก่อน 

 

ขอบคุณค่า อาจารย์

บิว

This topic was modified 3 years ago 2 times by admin

Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

สวัสดีครับคุณบิว สบายดีนะครับ??

Posted by: @srisuda-laoha

1. อยากทราบหลักการทำงานแต่กลไกล conversion objective ของ แต่ละ optimization ว่าถ้าเราเลือก optimize for landing page views หรือ link clicks แบบนี้มันจะต่างกันยังไง กับตัว Traffic แต่ optimise for  landing page view หรือ link click คะ?

landing page views จะมีคุณภาพกว่า link clicks ครับ

เพราะ landing page views จะนับเมื่อ code Pixel ที่หน้าเวปเราโหลดจนเสร็จ ถึงจะนับว่าสำเร็จ

แต่ link clicks คือ คลิกลิงค์ที่โพสต์ โดยที่เวปยังไม่โหลดก็นับแล้วครับ 

ดังนั้นเลือก landing page views ก็กรองคนมือลั่นออกไปได้เยอะพอสมควรครับ

Posted by: @srisuda-laoha

2. Traffic เคยลองเลือก opt for landing page view ผลลัพธ์ ได้ออกมาไม่ดีเท่า link click เนื่องจากสาเหตุใดได้บ้างคะ หรือ ควรใช้ link click เป็นค่าพื้นฐานไปก่อน 

ผลลัพธ์ในแง่ตัวเลขต่อ click หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ถือว่า make sense ครับ เพราะ link click มันนับง่ายกว่า

แต่ถ้าเน้นคุณภาพของคุณ landing page views ควรจะต้องดีกว่าครับ

===

แต่ส่วนตัวผม ไม่ใช้ทั้งสองแบบนะครับ ดีที่สุดคือต้อง track Conversion กับ action สำคัญๆ บนหน้าเวปครับ เช่น กดปุ่มซื้อ, หรือ add line เป็นต้นครับ


ReplyQuote