Notifications
Clear all

โฆษณาเฟสบุ๊ค การทำ Custom Conversion มีประโยชน์อย่างไร และใช้อย่างไร? (Facebook Ad)


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

Custom Conversion ใช้ทำอะไร ใช้อย่างไร?

อยากจะทราบว่า Custom Conversion นั้น ถ้าเราใช้เวลายิง Conversion คื อมันจะไปหา คนที่จะมี
พฤติกรรมที่เราเลือก Custom Conversion มาให้่ใช่มั้ยครับ?

เท่าที่ผมเข้าใจ เช่น ในกรณีนี้ เราเลือก Custom Conversion เป็น Purchase ในที่นี้คือ Facebook จะไปหาคนที่มีพฤติกรรมที่ มีแนวโน้มที่จะซื้อของผ่านเวปกับเราถูกมั้ยคับ?

ผมควรจะใส่ Custom Audience ลงไปด้วยมั้ยเวลายิง Custom Conversion ?

ระหว่างใส่ Custom Audience เพิ่มเติมไปด้วย กับ ไม่ใส่ Custom Audience เพิ่มเติมไปด้วย เวลายิง Custom Conversion อันไหนมันจะแม่นกว่ากันครับ? 

รบกวน อาจารย์ ตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

แอ๊งค์


Quote
 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
 

คุณแอ๊งค์มาแล้ว!! 

Custom conversion ตรงที่ให้เลือกในภาพนั่น ถ้าเราเลือกเอาไว้ ระบบ AI มันจะทำการเรียนรู้ และ optimize ให้เราได้ conversion ตามนั้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

ซึ่งมันจะเรียนรู้ได้ มันก็ต้องมีข้อมูล Custom conversion เก่าๆก่อน ก็หมายความว่า เราต้อง track พวก custom conversion ก่อนมาเลือกใช้ตรงนี้นั่นเองครับ

ถ้าเปรียบเทียบกับ Google อันนี้จะคล้ายๆ Bidding strategy ครับ แต่ของ Facebook ดีกว่าตรงที่เลือกระบุ "ชื่อ Conversion ที่เฉพาะเจาะจงได้เลย" แต่ของ Google เวลาเราเลือก Target CPA หรือ Maximize Conversion มันจะเหมารวม Conversion ทุกตัวใน Account เลยครับ

--

ส่วนตัว Custom Audience อันนั้นเป็นเรื่อง Targeting ครับ ถึงแม้เราเลือก Custom Conversion ข้างบนแล้ว แต่คำถามต่อมาคือเราจะยิงหากลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหน เราก็ต้องเลือกด้วยครับ 

เช่นเราจะยิงหากลุ่ม Engage with page เราก็ต้องมาเลือก Custom Audience - Engage with page เพิ่มเข้าไปด้วย

ถ้าเลือกทั้งสองอย่างระบบมันก็จะยิงไปหาคนที่ engage กับเพจ และพยายาม optimize ให้เราได้ custom conversion มากที่สุดครับ

ถ้าเลือกแต่ custom conversion แต่ไม่เลือกกลุ่มเป้าหมายอะไรเลย ก็แปลว่า เรายิงหาคนทั้งประเทศครับ

--

สรุปถ้าเปรียบเทียบกับ OAIM model ของผม

การเลือก Custom Conversion ก็คือ O 

การเลือก Audience ก็คือ A 

ครับ


ReplyQuote