คือตอนนี้ฝ้าย ยิงเป็น GDN Placement แล้วปรับแคมเปญ GDN เป็น Target CPA แล้วค่ะ(มี COnversion หลักพันแล้ว แล้วก็แอดวิ่งมาเกือบเดือนค่ะ) แล้วทีนี้มันดันได้ Traffic กลับมานาน้อยกว่าเดิม ฝ้ายเลยอยากทราบว่า การกดขยายกลุ่มเป้าหมาย จะสามารถช่วยเพิ่ม traffic เข้ามาได้อีกมั้ยค่ะ
คือฝ้ายมีแนวคิดว่าเวลาแอดเราแสดงผล เราไม่ได้เสียเงินอยู่แล้ว ต้องรอให้ลูกค้าสนใจแล้วกดคลิ๊กถึงจะจ่ายเงิน ดังนั้น ต่อให้ Google อาจจะวิ่งไปไม่ตรงสักเท่าไหร่ แต่ถ้าภาพแอดเราคัดกรองลูกค้าที่สนใจได้ดีอยู่แล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้อง ซีเรียสเรื่องกลุ่มเป้าหมายที่ยิงไปในตอนแรกใช่รึป่าวค่ะ หรือว่าถ้าขยายกลุ่มเป้าหมายแล้วมันจะเพี้ยนไปเลยคะอาจารย์
อาจารย์มีความเห็น และคำแนะนำสำหรับเรื่องนี้ยังไงบ้างคะ?
คำถามน่าสนใจมากๆครับ
ถ้าทำแบบ placement พอเรากดขยายกลุ่มเป้าหมายไปแค่ level 1
มันก็ทำให้ > 90% ของเงินที่เราเสียไป ไปลง placement ที่เราไม่ได้เลือกละครับ
ทีนี้เหตุผลที่คุณฝ้ายพูดมาก็เหมือนจะ make sense ครับ แต่ความเป็นจริงคือ มันก็มีคนมิอลั่นมาเยอะอยู่ดี
ดังนั้นถ้าอยากลองจริงๆ ให้ลองแยก campaign ดูก็ได้ครับ อันนึงทำแบบเดิม แล้วเงินเหลือต่อวันเท่าไหร่ ก็มาทำแบบขยาย
หรือไม่ก็อีกแบบคือไปลองลง banner บน youtube หรือ custom intent บ้างครับ
ถ้าปรับ CPA ให้ลดลงมาอีกสักหน่อย ก็มีโอกาสที่จะชดเชย ส่วนที่ลูกค้ามือลั่นมาได้บ้างใช่มั้ยคะ
วันนี้เพิ่งลองขยายกลุ่มเป้าหมายไป MAX สุดค่ะ ดูดเงินเร็วพอสมควรค่ะ ในวันแรก แต่วันนี้ก็ยอดเยอะผิดปกติเหมือนกันค่ะ น่าจะต้องลองลุ้นดู สัก 1 สัปดาห์ค่ะ ว่าผลจะคุ้มหรือไม่คุ้มยังไง เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนะคะ ขอบคุณมากค่ะอาจารย์
ถ้าปรับ CPA ให้ลดลงมาอีกสักหน่อย ก็มีโอกาสที่จะชดเชย ส่วนที่ลูกค้ามือลั่นมาได้บ้างใช่มั้ยคะ
ประเด็นนี้ผมว่าพูดยากนะครับ เพราะเรื่องมือลั่นนี่มันเหมือนสุ่มๆอ่ะครับ ต้องรอดูครับ
วันนี้เพิ่งลองขยายกลุ่มเป้าหมายไป MAX สุดค่ะ ดูดเงินเร็วพอสมควรค่ะ ในวันแรก แต่วันนี้ก็ยอดเยอะผิดปกติเหมือนกันค่ะ น่าจะต้องลองลุ้นดู สัก 1 สัปดาห์ค่ะ ว่าผลจะคุ้มหรือไม่คุ้มยังไง เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนะคะ ขอบคุณมากค่ะอาจารย์
ขอบคุณมากๆครับ น่าติดตามมากๆครับผม