กาวัดผลและปรับปรุงผ...
 
Notifications
Clear all

กาวัดผลและปรับปรุงผลโฆษณา GDN


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

รบกวนสอบถามอาจารย์ครับ เรื่อง GDN

เบื้องต้นผมขายอาหารเสริมรักษาภูมิแพ้นะครับ

ขอถาม 3 ข้อครับ

1.เปรียบเทียบ GDN รักษาภูมิแพ้ VS ยาแก้แพ้ เป็นไปได้ไหมที่ GDN รักษาภูมิแพ้ มันจับแค่คนที่สนใจ "ภูมิแพ้" ซะ ส่วนใหญ่ ไม่ได้จับถึงขั้น "รักษาภูมิแพ้" เลยทำให้ไม่ใช่คนที่สนใจจะซื้อ ต่างกับ GDN ยาแก้ภูมิแพ้ คืออันนี้สนใจที่ Product เลย ผลลัพธ์เลยดีกว่า (ผลลัพธ์ GDN Cost/Con ยาแก้ภูมิแพ้ดีกว่ามาก)

ปล. GDN รักษาภูมิแพ้ ผมใส่ Keyword ขั้นล่างๆอยู่แล้วนะครับ คือ "รักษาภูมิแพ้" ไม่มีขั้นบน"ภูมิแพ้" เลย

 

2. ข้อนี้สำคัญเลยคือเรื่อง Cost/Conversion ของ โฆษณา GDN ครับ ผมประสบปัญหาเหมือนกันคือได้ Cost/Con

ของ GDN ถูกมาก แต่คนที่ทักเข้ามาไม่ตรงตามที่แสดง เช่น Cost/Con วันนี้ได้ 10 แต่คนที่ทักเข้ามามีแค่ 5 คือห่างกันเกินครึ่งในทุกๆวัน

ได้อ่านโพสที่แล้วเหมือนกันที่อาจารย์บอกว่าอาจจะยังไม่สามารถเชื่อ Cost/Con ของ GDN ได้ 

อาจารย์แนะนำให้สร้าง Line กับ เบอร์โทรใหม่ ซึ่งผมอยากถามว่าเราจะสร้างใหม่ได้ยังไงครับในเมื่อลูกค้าเข้ามาผ่าน Landing Page เดียวกัน หรือคือเราต้องสร้าง Landing Page ใหม่สำหรับ โฆษณา GDN โดยเฉพาะเลยครับ

 

3. ในกรณีที่สรุปแล้วไม่สามารถแยก Cost/Con ของ โฆษณา GDN กับ Search ได้

อาจารย์มีวิธีแนะนำการปรับเปลี่ยนหรือตัดสินใจว่าโฆษณา GDN นี้ควรไปต่อหรือหยุด ยังไงครับ (ในเมื่อเราเชื่อ Conversion ไม่ได้)

 

ขอบคุณมากครับ


Quote
 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
 
Posted by: @jirat

1.เปรียบเทียบ GDN รักษาภูมิแพ้ VS ยาแก้แพ้ เป็นไปได้ไหมที่ GDN รักษาภูมิแพ้ มันจับแค่คนที่สนใจ "ภูมิแพ้" ซะ ส่วนใหญ่ ไม่ได้จับถึงขั้น "รักษาภูมิแพ้" เลยทำให้ไม่ใช่คนที่สนใจจะซื้อ ต่างกับ GDN ยาแก้ภูมิแพ้ คืออันนี้สนใจที่ Product เลย ผลลัพธ์เลยดีกว่า (ผลลัพธ์ GDN Cost/Con ยาแก้ภูมิแพ้ดีกว่ามาก)

ปล. GDN รักษาภูมิแพ้ ผมใส่ Keyword ขั้นล่างๆอยู่แล้วนะครับ คือ "รักษาภูมิแพ้" ไม่มีขั้นบน"ภูมิแพ้" เลย

จริงๆก็ถือว่าเป็นไปได้ครับ เพราะการใส่ custom intent audience Google บอกว่า มันทำงานแบบ broadmatch ครับ 

แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง แม้ว่า google จับ "รักษาภูมิแพ้" ไม่ใช่ "ภูมิแพ้" ผลลัพธ์ของ "ยาแก้ภูมิแพ้" ก็มักจะดีกว่าอยู่ดีครับ เพราะมัน funnel ล่างกว่า

Posted by: @jirat

2. ข้อนี้สำคัญเลยคือเรื่อง Cost/Conversion ของ โฆษณา GDN ครับ ผมประสบปัญหาเหมือนกันคือได้ Cost/Con

ของ GDN ถูกมาก แต่คนที่ทักเข้ามาไม่ตรงตามที่แสดง เช่น Cost/Con วันนี้ได้ 10 แต่คนที่ทักเข้ามามีแค่ 5 คือห่างกันเกินครึ่งในทุกๆวัน

ได้อ่านโพสที่แล้วเหมือนกันที่อาจารย์บอกว่าอาจจะยังไม่สามารถเชื่อ Cost/Con ของ GDN ได้ 

อาจารย์แนะนำให้สร้าง Line กับ เบอร์โทรใหม่ ซึ่งผมอยากถามว่าเราจะสร้างใหม่ได้ยังไงครับในเมื่อลูกค้าเข้ามาผ่าน Landing Page เดียวกัน หรือคือเราต้องสร้าง Landing Page ใหม่สำหรับ โฆษณา GDN โดยเฉพาะเลยครับ

ใช่ครับ ต้องแยก landing page เลยครับ วิธีนี้ในทางเทคนิคง่ายสุดแล้วครับ

Posted by: @jirat

3. ในกรณีที่สรุปแล้วไม่สามารถแยก Cost/Con ของ โฆษณา GDN กับ Search ได้

อาจารย์มีวิธีแนะนำการปรับเปลี่ยนหรือตัดสินใจว่าโฆษณา GDN นี้ควรไปต่อหรือหยุด ยังไงครับ (ในเมื่อเราเชื่อ Conversion ไม่ได้)

ผมมองว่า

ต้องให้ search ได้ใช้เงินเต็มที่ก่อน และงบเราก็ยังใช้มากกว่านี้ได้อีก แล้วถึงมาพิจารณา GDN ครับ ทีนี้แยกเป็นสองกรณีคือ 1. ถ้าทำแล้วด้วยตัว GDN เอง ไม่คุ้ม อันนี้ก็ควรปิดครับ

2. ถ้าทำแล้วคุ้ม อันนี้ต้องลองเทียบกับสื่ออื่นๆ ว่ามีตัวไหนคุ้มกว่าอีกหรือเปล่า เช่น Facebook, Tiktok อะไรพวกนี้เป็นต้นครับ ถ้าตัวไหนดีสุด ก็ weight ไปที่นั่นมากหน่อยครับ แต่ถ้าสูสี ไม่ห่างกันมาก ก็ควรประคองไปพอๆกันครับ

 


ReplyQuote