Notifications
Clear all

[Solved] การกำหนด Bidding Strategy เป็น Impression Share


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

สวัสดีครับ

สืบเนื่องจากคำถามใน Topic ก่อนหน้าที่ผมถามในทำนองที่ว่า

 เมื่อไหร่ถึงจะโฟกัสที่การทำ Impression Share ให้ใกล้ 100% มากที่สุด ? 😮 

อ. เบิร์ดได้ให้คำตอบว่า 

 ให้ดูใน Search Term แล้วค่อยเอาคำที่ top perform (Conversion สูง และคลิกเกิน 100) มาแยก Campaign และเพิ่มงบ โดยเป้าหมายคือ Impr Share ใกล้ 100% ที่สุด เหตุผลเพราะเราอยากได้ conversion สูงสุด จากงบที่มี (cost effective) 👍 

ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมมี Keyword ที่เป็น Top Perform เพื่อที่จะนำไปสร้าง Campaign ใหม่เป็นที่เรียบร้อยเ และกำลังจัดการกับ Bidding เพื่อให้ได้ Impression Share ใกล้ 100% มากที่สุด จึงอยากจะถามว่า...

หากเรา Focus ที่ Impression Share เราควรจะตั้ง Bidding Strategy เป็น Impression Share (ตามใน screenshot) ไปเลยหรือไม่ ? เนื่องจากสามารถระบุค่าเป็น % ได้เลย

รบกวนขอคำชี้แนะครับ 😀 


Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าคัด Keyword ที่ conversion, cost per conversion, conversion rate ดี

แยกออกมาเลือก impr share bidding mode ผมว่าดีครับ

แต่ถ้าไม่ได้คัดออกมาก่อน แล้วจะไปใช้ มันจะไปให้ impr share กับ kw ที่ conversion ไม่ดีด้วยครับ และถ้า landing page ดี น่าจะเน้น conversion rate มากกว่า


ReplyQuote