สวัสดีค่ะ อ.เบิร์ด ที่เคารพ
พอดีพึ่งเรียน FB กับอ. อาจจะมีเดินออกไปคุยโทรศัพท์บ้าง เลยอาจจะฟังตกหล่นนะคะ
ขออภัยหากถามซ้ำกับที่อ.เคยสอนค่ะ
"ขอสอบถามคือ เราควรตั้ง reset amount spent ที่ยอดเงินเท่าไหร่ หรือควรตั้งเป็น 0 คะ"
ตอนนี้เหมือน account error เพราะเราตั้งไว้ 4,000 บาทแล้วแอดรันไปจนเต็มวงเงินแล้วก็เลย error ค่ะ
ขอบคุณ อ.เบิร์ด ค่ะ
ตา
อ.เบิร์ด ขา พอดีมีคำถามต่อเนื่อง จากคำถามเดิมนะคะ
ขอสอบถาม พอดีมี user error ไปครั้งนึง ตอนตัดบัตรไม่ผ่าน ที่ซื้อad แต่ตอนนี้กลับมาผ่านแล้ว ตัว stat มันเริ่มใหม่เลย คือไม่รวมอันเก่าก่อน error เช่น ตั้งแต่เปิดแคมเปญมา ตอนนี้คน inbox สามสิบกว่าคน แต่... stat โชวแค่ 8 คน
"เราจะดูstat อันเดิมก่อน error ได้ไหม ยังไคะ? หรือจะดู stat รวมกันทั้งก่อนและหลัง error ได้ไหมคะ "
ขอบคุณมากค่ะ
สวัสดีครับ ขออภัยที่ตอบล่าช้านะครับ ><
"ขอสอบถามคือ เราควรตั้ง reset amount spent ที่ยอดเงินเท่าไหร่ หรือควรตั้งเป็น 0 คะ"
ตรงนี้เบื้องต้น Reset เป็น 0 ก่อนเลยครับ
เหตุผมที่มันเกิด error นี้ และให้เรา reset เพราะเรามีการตั้ง Account Spending Limit ไว้นะครับ
ส่วนตัวผม ไม่ได้ตั้ง Account Spending Limit ไว้ เพราะรู้สึกว่าไม่มีประโยชน์อะไร เพราะพอมันใช้เต็ม เราก็ต้องมาขยายวงเงินเพิ่มอยู่ดี ทำให้โฆษณาสะดุดเปล่าๆครับ
หรือถ้าจะบอกว่า เผื่อเจอคน hack account เข้ามา จะได้ใช้ไม่เกิน limit แต่จริงๆ คนที่ hack เข้ามา ก็มาแก้ account spending limit ได้อยู่ดีครับ ดังนั้น มันก็ไม่ได้ช่วยอะไร
ทีนี้ถ้าสมมติจะเอา account spending limit ออก หรือจะเปลี่ยนแปลงวงเงิน ให้เข้าไปที่
Billing > Payment Settings แล้วจะมี Account spending limit อยู่ด้านล่างสุดนะครับ
---
ส่วนคำถามที่สอง ปกติมันต้องดูได้นะครับ ทั้งก่อน error และ หลัง error
พูดอีกอย่างคือ error ไม่ได้มีผลต่อการโชว์ stat ใดๆเลยครับ
ปัญหามักจะเกิดจาก
1. เลือกวันที่ที่ดูสถิติผิด ลองเลือก วันที่ มุมขวาบน เป็น Lifetime ดูนะครับ
2. เผลอไปลบ campaign ที่มีสถิติเดิมอยู่ >> วิธีดูสถิติ campaign ที่ลบไปแล้ว ให้กดตรงช่อง Search and Filter ด้านบน แล้วคลิก Had Delivery ครับ ^^