Notifications
Clear all

GDN interest เพิ่ม keyword แล้วไม่มี impression


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

สวัสดีค่ะ 

พอดีว่าได้สร้าง GDN แบบ interest มาแล้วตอนแรก impressions เยอะมาก แต่ conversion ต่ำ คลิกเยอะมากค่ะ ก็เลยได้ทำตาที่อาจารย์แนะนำคือ ใส่ keywords เข้าไปใน campaign ค่ะ 

พอใส่ keywords แล้ว กลายเป็นว่า ไม่มี impressions เลยค่ะ 

รบกวนสอบถามว่า กรณีนี้ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ ?

ขอบคุณค่ะ


Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

สวัสดีครับคุณแตงโม

ปัจจุบันแนะนำว่า ให้ใช้ custom intent audience เพียวๆ จะเวิร์คสุดครับ (รองลงมาก็จะเป็น placements ที่ชัดๆเลยว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายเรา)

เรื่องใส่ keyword เข้าไปแล้วไม่วิ่ง แปลว่า มันแคบครับ

ส่วนเรื่องที่ conversion ต่ำ อันนี้แนะนำ 2 ประเด็นครับ

1. สำหรับ GDN เราจะไม่ดู conversion rate นะครับ แต่ดูแค่ cost per conversion ก็พอครับ เพราะ conversion rate จะต่ำกว่า search โดยธรรมชาติ เพราะ search คนตั้งใจพิมพ์เข้ามาหามากกว่า ดังนั้นดูแค่ cost per conversion ความคุ้มค่าก็พอครับ

2. แต่ถ้าดูแล้วก็ยังแพงกว่ามากๆ แนะนำว่า ให้สร้าง custom intent audience หลายๆตัวครับ โดยแต่ละตัว ให้แยกตาม theme ของคำที่อยู่ในนั้น เพื่อที่เราจะได้วัดผลว่า คำไหน ได้ผลกว่าคำไหนบ้าง จะได้ปรับปรุงจากข้างในได้อีกครับ

3. สุดท้ายลองดูสถิติในแง่ อายุ เพศ ว่ามีผลกับ cost per conv ด้วยไหม


ReplyQuote
 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

@livebakery ขอบคุณอาจารย์มากๆค่ะ เดี๋ยวจะลองไปปรับใช้ดูนะคะ 

รู้สึกว่า GDN ต่างๆมี cost per conversion สูงมากค่ะ จะลองไปเช็คตาที่อาจารย์บอกค่ะ


ReplyQuote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

อีกอย่างนึง ค่าคลิกเฉลี่ย จ่ายอยู่เท่าไหร่ครับ ลองลดลงให้ได้ซัก 50 สตางค์ครับ (บิดต่ำลงได้เลยครับ)


ReplyQuote