Notifications
Clear all

การทำโฆษณาแบบ B2B ในโฆษณากูเกิล (Google Adwords)


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

เคยเรียนคอร์สทั้ง Google และ Facebook กับ อ.ค่ะ

ขอคำแนะนำจาก อ.ว่า
"ถ้าต้องการยิง ads เพื่อขายสินค้าของขวัญปีใหม่ ที่เป็นจานชาม แก้ว ช้อนส้อม ที่สามารถสั่งทำโลโก้ของลูกค้าได้ เป็นของขวัญจากหน่วยงาน บริษัท (Corporate Gift) เป็นแบบ B2B ค่ะ เช่น บริษัทซื้อแจกของขวัญให้ลูกค้า ไม่ใช่ B2C ค่ะ"

1. ถ้าเป็น FB ads ควรเลือก interest เป็นอะไรค่ะ
2. ถ้าเป็น Google ควรเลือก Modified keywords เป็นอะไรค่ะ 

อยากลงโฆษณาทั้ง FB และ Google ค่ะ หรือ อ.เห็นว่าควรลงเฉพาะอย่างใดอย่างนึงค่ะ


Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

FB ผมคิดว่า อาจจะลองดูว่า ตำแหน่งงานอะไร จะเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้นะครับ และคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้ เค้าจะสนใจเรื่องอะไรรอบๆเรื่องนี้อีกบ้าง เท่าที่ผมนึก พวกบริษัทที่จะทำของพรีเมียมพวกนี้ มักจะทำ Branding จริงจังครับ ก็จะมีจ้าง ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์, สนใจเรื่อง brand strategy 

แล้วก็เป็นพวกธุรกิจที่มีหน้าร้าน มีสาขา มีกิจกรรมกับลูกค้า หรือมีมูลค่าต่อบิลที่ลูกค้าซื้อสูงๆนะครับ

หรือแม้แต่ใส่ชื่อบริษัทใหญ่ๆเข้าไปเลย

แต่เอาจริงๆ ผมไม่เคยเห็นใครใช้จาน ชาม ช้อน ส้อม เป็นของพรีเมียมเลยครับ เลยไม่แน่ใจว่าเหมาะกับกลุ่มไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า ที่เคยเห็นก็จะแค่เป็น แก้วมัลก์ แก้วกาแฟครับ

===

ส่วนของ ฝั่ง Google ถ้าต้องใช้แน่ๆ จะเป็นคำพวก ของพรีเมียม, รับทำของพรีเมียม อะไรทำนองนี้ครับ

แล้วผมมองว่า อย่าไปสู้ราคามาก เพราะกลุ่มนี้ค่าคลิกค่อนข้างโหด และพวกที่สู้กันอันดับต้นๆ มักจะมีของพรีเมียมหลาย category ให้เลือกเยอะมากครับ ถ้าเรามีความหลากหลายจำกัด เราจะเสียเปรียบในเรื่องนี้ครับ

เลยคิดว่าเกาะๆหน้าแรกไว้ก็พอ แล้วค่อยๆดูว่า cost/conv, conv rate ดีหรือเปล่า ค่อยลองขยับขึ้นไปสู้อันดับดูครับ 

ส่วน พวก keyword ของพรีเมียม จาน, ของพรีเมียม ชาม ไรงี้ ต้องลองดูว่า มี keyword planner หรือเปล่านะครับ หรือลอง คำว่า สกรีนจาน, รับสกรีนจาน ไรงี้ ไม่รู้มีเยอะแค่ไหนครับ 


ReplyQuote