Notifications
Clear all

สอบถามเรื่องการ สเกล Ads


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

สวัสดีครับ อาจารย์เบริด

 

พอดีมีข้อสงสัยเรื่องการสเกล Ads ครับ โดยมีประมาณ 2 หัวข้อที่อยากจะถาม

 

1. เพิ่มงบประมาณต่อวันแล้ว Cost/Conversion แพงขึ้น (Conversion คือการ Add Line)

คือมันจะมีแคมเพจน์บางอันที่ตอนแรกเราตั้งงบไว้อาจจะวันละ 200 บาท

แล้ว Cost / Conversion ของแคมเพจน์มันเท่ากับ ประมาณ 80 บาท (เฉลี่ย 2 เดือน)

ทีนี้พอเราเห็นว่าแคมเพจน์นี้ค่า Cost/Con มันถูก ก็เลยอยากจะสเกลเพิ่ม

เป็นวันละ 400 แต่ทีนี้กลับกลายเป็นว่า Cost Conversion มันกลายเป็น 160 บาท (เฉลี่ย 2 เดือนหลังสเกล Ads)

ซึ่งมันแพงเกินไปสำหรับต้นทุน ก็เลยสงสัยว่า

>สาเหตุมันเป็นเพราะอะไร

>แล้วอาจารย์แนะนำยังไงดีครับ

 

2. แคมเพจน์ใช้งบต่อวันไม่หมด

 

อันนี้สมมุติว่าเราตั้งไว้งบประมาณ 300 บาทต่อวัน เพราะงั้นเดือนนึงมันควรจะใช้ประมาณ 9,000 บาท

แต่สุดท้ายแล้ว 1 เดือนใช้ไปแค่ 6,000 บาท

 

จึงอยากถามว่า..

> ถ้าตัดเรื่อง คนเสริช Keyword นี้ต่อเดือนไม่เยอะพองบประมาณเรา มันจะมีปัจจัยอื่นอีกมั้ยครับ

หรือว่าจะมีแค่ปัจจัยนี้อย่างเดียว (CTR อยู่ที่ 15%, Impression Share 94%, Ads Top IS 73%)

 

>มีแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการสเกลแคมเพจน์แบบนี้(ที่ใช้งบต่อวันไม่หมด) มั้ยครับ

>มีแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการสเกล Allแคมเพจน์ ทั้งบัญชีธุรกิจเลยมั้ยครับ

 

ขอบคุณมากครับผม 


Quote
admin
(@admin)
Member Moderator
Joined: 6 years ago
Posts: 38
 

แอดมินขออนุญาตตอบแทนอาจารย์นะคะ เนื่องจากแอดมินได้มีการสอบถามอาจารย์มาให้แล้วค่ะ และขออภัยในการตอบกลับที่ล่าช้าด้วยนะคะ

 

 จากคำถามข้อที่ 1

== สาเหตุที่มันเกิดขึ้น คืองบที่เพิ่มขึ้นมามันถูกกระจายไปยังคีย์เวิร์ดที่อาจจะ Cost / Conversion แพงกว่าในแคมเปญนั้นหรือเปล่า

ดังนั้นวิธีการก็คือต้องเช็คช่วงเวลาเท่ากัน ช่วงที่มัน Cost / Conversion 80 บาท กับ 200 บาทเทียบกัน ว่าช่วงที่ Cost / Conversion 200 บาท มันมีเงินไหลไปที่คีย์เวิร์ดไหนมากกว่า ช่วงที่ได้ Cost / Conversion 80 บาทบ้าง

ต้องหาว่าเงินมันไหลไปที่คีย์เวิร์ดไหน และคีย์เวิร์ดนั้น Cost / Conversion เท่าไหร่ และพอเรารู้คีย์เวิร์ดที่มันไหลไป และทำให้ Cost / Conversion มันแพง ถ้าเป็นคีย์เวิร์ดที่ไม่ดี เราก็ต้องมากรองอีกรอบนึงเพื่อคัดเอาคีย์เวิร์ดที่ถูกอีกครั้งค่ะ

 

จากคำถามข้อที่ 2

== สาเหตุน่าจะเกิดจากคีย์เวิร์ดคนเสิร์ชน้อยไป ต้องเพิ่มคีย์เวิร์ด เพราะว่า Impression Share ก็เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ก็แสดงว่าคนมันเห็นคีย์เวิร์ดเหล่านี้หมดแล้ว แต่ก็ยังเงินเหลือ แสดงว่าคนหามีอยู่เท่านี้ ดังนั้นก็ต้องเพิ่มคีย์เวิร์ด หรือไม่ก็ต้องเอาไปใช้กับช่องทางอื่นเพิ่ม เช่น เพิ่มรีมาเกตติ้ง เป็นต้นค่ะ


ReplyQuote