Notifications
Clear all

วิธีดู report ในโฆษณากูเกิล (Google Adwords)


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

สวัสดีครับอาจารย์เบิร์ด

ดูคอร์สออนไลจบละครับ มาถึงคลิปอันสุดท้ายที่พูดเรื่อง Attribution model แล้วให้ไปตั้งค่าว่าเป็น Time decay ถ้าเราตั้งเสร็จหมดแล้ว สามารถไปดูหน้า report ได้ที่ไหนครับ ว่าลูกค้ามาเจอadz ตัวไหนแล้วส่งผลเรื่องการเกิด conversion มากที่สุดครับ เพราะตอนนี้ที่เรียนมาผมทำทุก campaign เลยครับทั้ง search, GDN, youtube ซึ่งผลตอบรับดีมากครับ แต่อยากรู็ว่าแต่ละ adz สัมพันธ์กันยังไง จะได้ ปรับปรุงถูกครับ

PS .ประทับใจบิการหลังการขายมากๆๆๆๆๆ ครับ admin ตอบเร็วมากและดูแลดีครับ

ติดใจเลยซื้อคอส FACEBOOK ต่อเลย 🙂

ขอบคุณมากครับ


Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

สวัสดีครับ

ก่อนอื่นขอขอบคุณมากๆเลยนะครับ ดีใจที่เป็นประโยชน์นะครับ และขอบคุณแทนน้องๆด้วยครับ

เรื่อง report จริงๆพอทำเสร็จแล้ว ตัวเลข Conversion มันก็ต้องแสดงในหน้าหลักเลยนะครับ รวมถึงทุกๆหน้าด้วยครับ เช่น หน้า adgroup, keyword, campaign, placement, demographic etc. ต้องเจอทั้งหมดครับ

ถ้ามี column Conversion แล้วไม่มีตัวเลขเลย (เป็น 0 ตลอด) แสดงว่าอาจจะ track code ยังไม่ถูกต้องครับ แต่ถูกต้องควรจะมีตัวเลขขึ้นบ้างแล้วครับ (เพราะเห็นว่าผลตอบรับดี)

ถ้าไม่ขึ้นจริงๆ ลองทักมาใน inbox ให้น้องช่วยแนะนำในรายละเอียดได้นะครับ 


ReplyQuote
 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

ขอบคุณครับ

เท่าที่เข้าใจคือ track code เราสร้างแต่ในsearch campaign ในหน้า landing pageเท่านั้นใช่ไหมครับ หรือว่าเราสามารถติด tag managerได้ทั้งในรูปที่มาทำ GDN และ vdo clipที่ทำ youtube adz ได้ด้วยครับ

 

ขอบคุณครับ


ReplyQuote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

ติดได้ในเวป (หรือในหน้า landing page ครับ) ใน VDO หรือในแบนเนอร์ติดไม่ได้ครับ

แต่ตัว VDO youtube มันก็มี analytics ของมัน ค่อนข้างละเอียดมากๆอยู่นะครับ ซึ่งอันนี้ต้องเข้าไปดูในฝั่ง Youtube ครับ จะละเอียดกว่าฝั่ง Google ads ครับ 


ReplyQuote