วิธีแก้ต้นทุนผลลัพท...
 
Notifications
Clear all

วิธีแก้ต้นทุนผลลัพท์ (Cost per Result) ที่แพงขึ้นของโฆษณาเฟสบุ๊ค (Facebook ad)


 Anonymous
Joined: 54 years ago
Posts: 0
Topic starter  

อาจารย์คะต้นทุนต่อผลลัพท์ที่ติดพิกเซลเพื่อตามหลอกหลอนระหว่างเว็ปกับเฟสบุค  ทำไมของหนูมันถึงแพงขึ้นเรื่อยๆคะตอนนี้เกือบ5บาทแล้วค่ะ  สาเหตุเป็นเพราะคีเวิทที่เราใช้รึป่าวคะที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย  ช่วงแรกๆต้นทุนอยู่ที่1-2บาทและยังไม่ค่อยดีดพุ่งสูงขนาดนี้แต่ตอนนี้ขึ้นมาแพงมากคะแล้วยอดขายก็ตกด้วยค่ะ


Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 9 years ago
Posts: 680
 

อันนี้เลือก objective อะไรครับ

แต่จาก ปสก แพงขึ้นแบบนี้มักจะเกิดจาก กลุ่มเป้าหมายของ pixel มันเล็ก ซ้ำ และเริ่มอิ่มตัว นะครับ

วิธีแก้เบื้องต้น

1) เชคดูว่า code pixel ทำงานอยู่ปกติหรือเปล่า จำนวน potential reach ของคนเข้าเวป มันลดลงหรือเปล่า

2) เลือก objective เป็น engagement หรือเปล่า

3) ใช้งบต่อวันอยู่เท่าไหร่ครับ ลองลดลงดู แล้วไปเพิ่มงบกับการยิงหาลูกค้าใหม่แทนครับ


ReplyQuote