ธุรกิจยอดขาย แต่ล่ะออเดอร์ แล้วแต่สั่ง วัดได้ไหมว่า ช่องทางไหน คุณภาพดีกว่ากันครับ
เป็นธุรกิจ วอลเปเปอร์ คือแต่ล่ะ ออเดอร์ ไม่เท่ากัน
ตอนนี้ จาก Analytic วัดช่องทาง Search , Display , FB
ถ้าวัด จาก conversion จะเห็นได้ว่า Display ได้ conversion เยอะที่สุด และ
cost / conversion ถูกที่สุด
และ FB ได้ conversion น้อยที่สุด และ cost / conversion แพงสุด
(conversion คือ กดปุ่มโทร ,กดปุ่มไลน์ ,กดปุ่ม Messager)
ผมสามารถ เชื่อ Analytic ได้ไหมครับ จะได้เน้นไปทาง Display
คุณภาพแต่ล่ะ Conversion นี่สามารถวัดจากอะไรได้บ้างครับ
จริงๆ สุดท้ายถ้าจะวัดเป๊ะๆ เลย ต้องพยายามทำระบบให้คนซื้อออนไลน์ผ่านเวปเลยครับ แล้วทำ e-commerce tracking คือ track ยอดซื้อเลย
ถ้าไม่อย่างนั้นก็ได้แค่ทราบยอดทัก แต่ยอดซื้อเราก็จะไม่ทราบอยู่ดีครับ ก็จะวัด คุณภาพของ conversion เป๊ะๆไม่ได้
ถ้าจะพอมีวิธีก็ต้อง manual หน่อย คือแยก LINE@ หรือเบอร์โทรเอา เพื่อวัดแบบนั้นครับ
แต่จากประสบการณ์คุณภาพ conversion ของ GDN ต้องดูดีๆนิดนึงนะครับ มักจะต่ำกว่าที่ควรจะเป็นครับ (แต่ไม่เสมอไปครับ)