หรือการทำโฆษณา แบบตามหลอกหลอนอย่างที่ผมสอนในคลาส ทุกรูปแบบโฆษณาแบบตามหลอกหลอนก็คือเวลาที่ทุกท่าน เข้ามาใน Facebook ผม อย่างมาดูวิดีโออย่างนี้ หรือว่ามากดไลค์ มาคอมเมนต์ ส่ง inbox เข้ามา หรือว่าเข้าไปในเว็บไซต์ผม หรือว่าอื่น ๆ อีกท่านก็จะโดน Cookies ตัวหนึ่งนะครับ ผมใช้คำว่า เหมือนโดนเห็บของผม เกาะตัวท่านอยู่แล้วก็ เห็บนี้มันมีอายุประมาณ 365 วัน สำหรับ Facebook นะครับ

ดังนั้น ท่านออกไปจากเว็บไซต์ผมหรือว่าไปเล่น Facebook ตามปกตินี่แหละ แต่เห็บของผม เกาะคุณอยู่แล้วแล้วคุณก็ไปดูอย่างอื่นคุณก็จะเจอโฆษณาผม ตามไปอยู่บ่อย ๆ นั่นแหละ คือโฆษณาแบบ Retargeting ซึ่งทุกวันนี้ โฆษณาแบบ Retargeting แบบตามหลอกหลอนมันสำคัญมากในยุคนี้เพราะว่าอย่างที่ผมบอก ก่อนหน้านี้ก็คือมันเป็นยุค Information overload แล้วคู่แข่งก็มาเยอะขึ้นคือหลายคนไม่ได้ซื้อของ โดยที่เห็นครั้งแรกเห็นโฆษณาปุ๊บ แล้วซื้อได้เลย ถูกไหมคือเราต้องเห็น รอบ 2 รอบ 3 รอบ 4 รอบ 5เราถึงจะซื้อได้นะครับมีใครบ้าง เห็นโฆษณาปุ๊บ ซื้อเลยครั้งแรกนาน ๆ จะมีสักทีหนึ่ง ถูกไหมครับ

ดังนั้นถ้าเราเอาแต่ โฆษณาหาลูกค้าใหม่ตลอดโดยที่เราไม่ตามหลอนลูกค้าเก่าเลยเราจะเสียโอกาสมหาศาลเลย ในการขายของได้นะครับ ดังนั้น ไปศึกษาเรื่อง Retargeting แล้วก็ลองทำดูให้หมด ทุกรูปแบบนะครับแล้วรับประกันว่า ยอดขายคุณจะเพิ่ม 100% เพิ่มแน่นอน 100 % หมายถึงว่า เพิ่มแน่ ๆ นะโดยที่มีเงื่อนไขว่าก่อนหน้านี้ คุณต้องเคยขายของมาได้บ้างแล้วพอคุณทำ Targeting ปุ๊บ ยอดคุณจะเพิ่มเพราะว่าก่อนนั้นที่คุณขายได้มาแล้วมันพิสูจน์ระดับหนึ่งแล้วว่า คุณยิงตรงกลุ่มระดับหนึ่ง หรือตรงมากแล้วก็คอนเทนต์คุณ พอใช้ได้สินค้าคุณ ถูกพิสูจน์แล้วว่าขายได้ทำ Retargeting เพิ่ม ยอดเพิ่มแน่นนอน นะครับ