Notifications
Clear all

วิธีปรับค่า ads (cost /conv) ในโฆษณากูเกิล (Google Adwords)


 Anonymous
Joined: 56 years ago
Posts: 0
Topic starter  

สวัสดีครับอาจารย์ ผมสังเกตุมาหลายครั้งแล้วครับ ตอนวร้างแคมเปญใหม่ช่วงแอเกำลังเรียนรุ้  cost /conv ถูกมากครับ และมียอดสั่งซื้อดี แต่พอแอดเรียนรู้เสร็จแล้ว(ขึ้นว่าจำกัด) cost /conv กลับแพงขึ้น ยอดขายก็ไม่ดีเท่าเดิม เป็นทุกคนั้งเลยครับ ที่สร้างแอดใหม่ เท่าที่สังเกตุมานะครับ

อยากทราบว่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ครับอาจารย์ 

ผมใช้bidding แบบ  max click ครับ


Quote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 10 years ago
Posts: 680
 

มันก็เป็นไปได้นะครับ

เลือก max clicks มันก็โฟกัสที่จำนวนคลิกที่มากที่สุด ส่วนอย่างอื่นเป็นไงอันนี้เป็นผลที่ตามมา

แนะนำลองเลือก period หลังจากเรียนรู้ compare กับช่วงเรียนรู้ แล้วดูเป็นราย keyword เลยครับ ว่าตัวที่ทำ conv มันทีอะไรเปลี่ยนแปลง และแตกต่างกันบ้าง


ReplyQuote
 Anonymous
Joined: 56 years ago
Posts: 0
Topic starter  

จากที่อาจารย์แนะนำให้เปรียบเทียบระหว่างช่วงเรียนรู้กับหลังเรียนรู้ ได้ผลดังนี้ครับ

CTR ใกล้เคียงกัน

CPC ใกล้เคียงกัน

Cost ช่วงหลังเรียนรู้ใช้งบน้อยกว่าเรียนรู้ นิดนึง (ช่วงหลังเรียนรู้วิ่งไม่ถึงงบที่ตั้ง)

Conv rate ช่วงเรียนรู้ 10% ช่วงหลังเรียนรู็ 9% (ลดลง)

Cost/Conv ช่วงเรียนรู้ถูกกว่า ช่วงหลังเรียนรู้

อันดับ ช่วงเรียนรู้อับดับดีกว่าช่วงหลังเรียนรู้

จากการวิเคราห์ทั้งหมดนี้ ผมควรปรับ bidding เป็น Max Conv หรือไม่ก็ Target CPA น่าจะดีกว่าใช่ไหมครับผม


ReplyQuote
ภกรณ์ มลสิริเรืองเดช
(@livebakery)
Member Admin
Joined: 10 years ago
Posts: 680
 

อันนี้เปรียบเทียบมาก็ดีครับ

แต่อันนี้แปลว่ากำลังเปรียบเทียบ ในภาพใหญ่หรือเปล่าครับ คือดู account level เลย

แต่ผมแนะนำให้ดูเป็นราย keyword ครับ คือกดเรียงลำดับ conversion มากไปน้อย แล้ว compare ดูว่า cost per conversion มัน แพงขึ้นมาจาก keyword ไหน

ส่วนเรื่องเลือกเป็น Target CPA ก็แนะนำ ถ้าได้ conversion last 30 days ซัก 15-30 conv ครับ (แต่ไม่แนะนำ Max conv นะครับ เพราะมักจะแพง)


ReplyQuote