คลิปนี้ผมทำขึ้นมาคุยกับคนที่ทุกวันนี้ ทำโฆษณาใน Facebook แต่ยัง…

“ใช้โทรศัพท์มือถือยิงโฆษณาอยู่”

ด้วยความรักและหวังดี ผมแนะนำอย่างยิ่งเลยว่า คุณไม่ควรจะใช้โทรศัพท์มือถือยิงโฆษณาใน Facebook อีกต่อไปแล้ว ถ้าคุณอยากได้ยอดขายที่มากขึ้น เติบโตขึ้นและยั่งยืนกว่านี้

เหตุผลเป็นเพราะอะไรรู้ไหม เป็นเพราะว่าการทำโฆษณาด้วย mobile application ในมือถือของตัว Facebook หรือจะเป็น Ads manager ก็ตามทีฟีเจอร์การใช้งานมันไม่เท่ากับเวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์ ที่เราใช้อยู่หน้า desktop อยู่แล้ว

พูดให้ชัดก็คือผมอยากจะให้คุณใช้ Ads manager หรือ ตัวจัดการโฆษณา ในภาษาไทย ในการยิงโฆษณาทำโฆษณาของคุณ เพราะย้ำอีกทีว่า มันมีฟีเจอร์มากมายที่ในมือถือมันไม่มี และในมือถือทุกวันนี้ ฟีเจอร์เท่าที่มันมีอยู่ มันสู้คนที่ใช้ Ads manager ไม่ได้แน่นอน มันสู้คนที่ใช้ Ads manager  อย่างเต็มพิกัดไม่ได้แน่นอนเพราะว่า

เขาจะเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่าคุณ

เขาจะเลือก campaign objective ได้ดีกว่าคุณ

เขาจะสร้างโครงสร้างแคมเปญ

และเขาจะวัดผลอ่านตัวเลขได้ดีกว่าคุณได้ละเอียดกว่าคุณ เขาจะใช้เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ  ที่ในมือถือมันทำไม่ได้อย่าง เช่น เรื่อง Custom audience เรื่อง Pixels แล้วก็มีอีกหลาย ๆ เรื่องมาก ๆ ที่มันสำคัญมาก ๆ สำหรับยุคนี้ ในการที่จะทำให้ยอดขายมันดีขึ้น ดังนั้น

ด้วยความหวังดีเลย ผมรู้ว่าในมือถือ มันสะดวก มันสะดวกจริง ๆ ถ้าเอาไว้ เปิด/ปิด แอด หรือว่าเพิ่มงบอะไรนิดหน่อยพอจะได้ แต่ถ้าคุณหวังว่าจะทำทุกอย่างให้จบในมือถือ ผมบอกคุณได้เลยว่า คุณจะสู้คนที่ใช้ Ads manager ไม่ได้ ดังนั้น

ด้วยความหวังดี หัดใช้ Ads manager เสียตั้งแต่วันนี้ วิธีเข้าง่ายที่สุดเลย

http://www.facebook.com/ads/manager ลองเข้าไปดู

ถ้าคุณใช้มือถือของคุณอยู่แล้ว มันจะขึ้นแคมเปญเดิมของคุณขึ้นมาเลย ลองเข้าไปศึกษาดู ดู Youtube ดูคลิปดูอะไรก็ได้ ในอินเตอร์เน็ตมีเยอะแยะมากมาย ใน Help ของ Facebook ก็ได้ ศึกษาการใช้ Ads manager แล้วชีวิตของคุณในการทำโฆษณา Facebook จะดีขึ้น Performance จะดีขึ้น แต่จะจุกจิกขึ้นนิดนึง แต่ผลลัพธ์ในระยะสั้นกลางยาว จะดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ก็ขอให้คุณโชคดี

ถ้าชอบคลิปนี้ช่วยกดไลค์ กดแชร์ กดคอมเมนท์และอย่าลืมกดติดตามคลิปของผมด้วยนะครับ