แฟนเพจโดนบล็อค แก้อย่างไรดีก็อย่างแรก ต้องบอกสาเหตุก่อนว่าสาเหตุของการบล็อค มี 3 เรื่องใหญ่ ๆ

หนึ่งก็คือ ผิดตั้งแต่ของที่ขายแล้ว เช่นของผิดฎหมายของ 18+ การพนัน โต๊ะบอล อะไรอย่างนี้คาสิโน ขายอาวุธ ยาเสพติด อะไรอย่างนี้
มันผิดตั้งแต่สินค้าแล้วอันนี้ ก็พูดให้ชัดถ้าเอาตามที่ ไม่ใช่วิธีที่ดิ้นรนจนทำให้ได้ก็คือ ยังไงก็โดนบล็อคเราจะต้องหนีไปเรื่อย ๆ คือถ้าเป็น
คนทำลักษณะนี้ ก็ต้องใช้วิชาเยอะ ต้องใช้ทางหนีทีไล่เยอะ อะไรอย่างนี้ ยิงด้วยอย่างอื่นก่อนแล้วก็ เดี๋ยวค่อยไปขายแบบนั้นทีหลังอะไร
แบบนี้นะจริง ๆ ไม่อยากพูดเยอะ เดี๋ยวเหมือนสนับสนุน

สาเหตุที่ 2 คือสินค้าไม่ผิด ลงได้แต่ว่า มีปัญหามาก่อนหน้านั้นแล้วแล้ว Facebook เขาจำ ว่าเราเคยโดนบล็อคแล้วแล้วเราก็ยังมาทำ
อีกซึ่งโดยมาก step ที่หนึ่งที่เขาจะจำ ก็คือ บัตรเครดิตจริง ๆ พี่ว่าส่วนใหญ่ เพจไม่ได้โดนบล็อคหรอกตัว account โฆษณาจะโดน
บล็อคถ้าเพจโดนบล็อค แสดงว่าอาการหนักมากเช่นทำอะไรเลวร้ายมากๆ เพจแบบ โฉ่งฉ่าง ผิดหนัก ๆอย่างนี้ มันถึงจะโดนบล็อคแต่
ถ้าเราขายของทั่วไป ทำธุรกิจทั่วไปเราโฆษณาเวอร์ ๆ อะไรหน่อย อย่างนี้มันไม่ถึงกับเพจโดนบล็อคดังนั้น ก็น่าจะเป็น account
โฆษณาโดนบล็อคถ้า account โดนบล็อคอย่างแรกที่มันจะจำ คือบัตรเครดิตอันนี้เป็น สาเหตุที่สองมันจำบัตรเครดิต โดยมากมันจะเน้น
อยู่แค่นี้ แต่ว่าถ้าหนักเข้า มันจะข้ามขั้นไปจำอย่างอื่น เช่นไปจำ Profile Facebook ส่วนตัว ไปจำ ip address รหัส internet ที่ใช้ยิง
อันนี้ มันก็จะลึกไปเรื่อย ๆ แต่ว่าเบื้องต้น ส่วนมากจะมีปัญหาที่บัตรเครดิตอันนี้ 90-95% เป็นอย่างนี้

สาเหตุที่ 3 ก็คือเพิ่งมาผิดเอาครั้งแรกนี่แหละโดยมากก็จะผิดที่ตัวโพสต์ ซึ่งโพสต์ก็จะแบ่งเป็น 2 อันใหญ่ ๆก็คือเป็น caption คำอธิบาย
caption ก็คือ description ที่เราพิมพ์ลงไปลาก copy ได้กับอีกส่วนหนึ่งก็คือ รูปภาพหรือวีดีโอคือโดยมาก จากประสบการณ์แล้ว
80% จะผิดที่ caption แล้วก็ตัววิดีโอ กับรูปภาพ 20% ก็จะผิดที่นี่ คือถ้าสมมติ เราไม่เคยโดนบล็อคเลยแล้วเราโพสต์ ปุ๊บ มันเตือน
เลยหมายถึงว่า เรากำลังยิงโฆษณาแล้วมันเตือนเลยโดยที่เรายังไม่ได้กดยิงเลย มันเตือนก่อนเลยแสดงว่าเป็นที่ caption ค่อนข้างแน่
เพราะว่า caption มันตรวจง่ายระบบอัตโนมัติ มันตรวจเจอง่ายเช่นเราไปเขียน Facebook สะกดผิดอะไรอย่างนี้ สมมตินะมันดู caption
ระบบจะตรวจจับไว้แล้วว่าเจอแล้ว สะกดคำว่า Facebook ผิดเขาก็จะเตือนก่อนเลย ไม่ให้ยิงแต่ก็ถ้าเกิดว่า เรายิงไปแล้ว แล้วมาระงับเราที
หลังโดยมาก จะเป็นที่รูป หรือวิดีโอ

ทีนี้มันมีแนวทางที่ถูกแล้วก็ผิดที่เขาห้ามทำแล้วก็ให้ทำมันเยอะเหมือนกันนะเดี๋ยวอาจจะเอาไฟล์ของเขา แปะเอาใว้ในลิงค์แล้วกันแต่ว่า
เบื้องต้น เรื่องคลาสสิคก็คือเรื่อง before & after อันนี้ห้าม before & after ก็คือ ให้มันเป็นแบ่งครึ่งแล้วข้างหนึ่งเป็นคนผอม ข้างหนึ่ง
เป็นคนอ้วนหรือว่าข้างหนึ่งเป็นบ้านโทรม ข้างหนึ่งเป็นบ้านสวยแบบนี้ Facebook เขาห้ามคือโพสต์ได้ แต่ห้ามโฆษณามีอีกหลายอัน
บอกก็คือบอกไม่หมดอย่างเช่นโรคอะไร ที่มันเป็นโรคถาวรที่ทางการแพทย์ ยังรักษาให้หายขาดไม่ได้เช่น โรคมะเร็ง เอดส์ อะไรอย่างนี้
คือถ้ามันมีโรคพวกนี้ โอกาสที่คนจะโดนแบน สูงเป็นพิเศษ

ดังนั้นจริง ๆ ถ้าเท่าที่พี่เข้าใจมันจะมีบางคำที่เราใช้ได้อย่างเช่นแทนที่เราจะใช้คำว่า “รักษา” ใช่ไหม เราอาจจะใช้คำว่า “ยับยั้ง” อะไรอย่าง
นี้ อันนี้พี่ไม่ชัวร์นะ แต่ว่าถ้าจำไม่ผิดที่เคยแก้เคสให้ลูกค้าคำว่ายับยั้ง บรรเทา อะไรอย่างนี้แต่ห้ามใช้คำว่า รักษา แก้ อะไรอย่างนี้อันนี้ก็คือ
ไม่ผ่านแล้วมันก็จะมี รายละเอียดในแต่ละเรื่อง ที่คงบอกไม่หมดแต่ทีนี้ จริง ๆ ย้อนกลับมาว่าแล้วเวลา account โดนบล็อคไปแล้ว แล้วทำ
อย่างไรใช่ไหมอันนี้เอาแบบ รวบรัดเลยแล้วกัน ก็คือ ควรทำ 2 อย่าง คืออันนี้ ในกรณีที่ เราไม่ใช่สินค้าที่ผิดแล้วนะคือ สินค้าเราทำโฆษณา
ได้ก็คือ

1. เราติดต่อ Facebook ทางแชทติดต่อเข้าไป ในเวลาทำการโดยพิมพ์เข้าไป เป็นภาษาไทยเราจะเจอพนักงานคนไทย มาดูแลซึ่งอันนี้
ณ ปี 2018 เดือนกันยายน ที่กำลังคุยกันอยู่ก็ต้องบอกว่า คนไทยบางคน ที่เราเข้าไปคุยก็ตอบอย่างหนึ่งบางทีเราเข้าไปอีกทีหนึ่ง เป็นอีก
คนหนึ่งก็ตอบอย่างหนึ่งดังนั้นถ้าคุณเข้าไปครั้งแรกแล้วเขาตอบแบบ ไร้เยื่อใยเหมือนไม่ค่อยช่วยก็ลองดูหลาย ๆ ครั้งหน่อยลูกศิษย์
พี่บางคน ถึงขั้นคือ account โดนแบนบ่อยแล้วก็คุยกับ Facebook บ่อยจนกระทั่งรู้ว่า เข้าไปกี่โมงถึงจะเจอคนนี้ต้องเข้าวันนี้ ตอนนี้
จะเจอคนนี้ใจดีถึงขั้นนั้นเลยนะ

ดังนั้นก็ต้องใช้ความพยายามหน่อยแต่ว่า บางทีมันจะช้า เขาต้องส่งเรื่อง อะไรใช่ไหมระหว่างนั้น ก็ทำอย่างที่สอง ไปพร้อมกันเลย
ก็คือเปิด account โฆษณาใหม่ซึ่งอันนี้ พอเราเปิดใหม่ เราต้องเปลี่ยนบัตรเครดิตวิธีเปิด account โฆษณาใหม่ มันต้องไปสมัคร
Facebook business manager อันนี้มันก็จะสะดวก ซึ่งอันนี้ยาวแล้วแต่ถ้าเอาง่าย ๆ ทำได้เลยก็คือเอา account โฆษณาของแฟน
หรือญาติเอามายิงดูก่อน แล้วก็ต้องเปลี่ยนบัตรเครดิตนะ ที่สำคัญบัตรเครดิตไม่ต้องเปลี่ยนชื่อนะ เปลี่ยนแค่เลขถือว่าเป็นคนละบัตรแล้ว
ชื่อเดิมได้แล้วก็ อันนี้ถึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมต้องอธิบายเรื่องก่อนหน้านี้เพราะว่า สมมติเราไปสร้าง account ใหม่อุตส่าห์ไปใช้บัตรใหม่
แล้วแต่เรายังทำผิดเหมือนเดิมเราก็มีโอกาสโดนแบนได้อีกทีนี้บางคนจะถามว่าสมมติแฟนเพจนี้ เราโดนแบน account โฆษณาไป
แล้ว แล้วเรายังจะเอาเพจนี้ ไปยิงใน ad account ใหม่ ได้หรือเปล่าหมายถึงว่า เขาจำเลยไหม ว่าเพจนี้ไม่ให้แล้ว ไม่ให้ยิงแล้วคือ
อย่างที่ว่าแหละ ส่วนใหญ่เขาจะจำแค่ถึงขั้น บัตรเครดิตเพจนี่หายากนะ ที่เขาจะแบนไปถึงขั้นนั้น

สรุปก็คือ โดยมากยังเอาเพจเดิมไปยิงโฆษณา account ใหม่ได้และโดยมาก ถ้าคุณไปยิงใหม่ แล้วโดนระงับอีกทันทีโดยมากมันจะ
เกิดจาก

1. คุณใช้บัตรเครดิตใบเดิมกับสอง คุณทำผิดเหมือนเดิมแล้วก็ยิงไปเหมือนเดิม เขาก็เจออีกอันนี้คือวิธีแก้ นะครับแต่ว่า คนที่ขายพวก
สินค้าที่โดนบล็อคง่ายพวกอาหารเสริม เครื่องสำอางแล้วก็ สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ อะไรอย่างนี้คือ เดี๋ยวก็จะชินหมายถึงว่า คุณทำดี
อย่างไร เดี๋ยวมีโอกาสจะโดนอีกดังนั้น ก็ต้องสู้ ๆ ไปคุณลองคิดดูว่า ขนาดคนโดนแบนบ่อยขนาดนี้คนขายยังเยอะขนาดนี้เลยถ้าไม่มี
ใครแบนเลย มันจะเยอะกว่านี้เป็น 10 เท่าก็คือคู่แข่งคุณจะเยอะ อย่างนี้อันนี้ก็ให้มองในแง่ดีว่่า คนท้อก็เลิกไป คู่แข่งคุณก็หายไป
ถ้าคุณไม่ท้อ แก้ไปทำต่อมันก็เป็นโอกาสในการขายแล้วคนขายได้ รวย ๆ เยอะแยะก็ประมาณนี้