GDN Remarketing คืออะไร? 

ก่อนอื่นเราควรต้องมาทำความรู้จัก GDN กันก่อนครับ ว่าคืออะไร?

GDN คืออะไร ? GDN คือ Google Display Network คือเครือข่ายเว็บไซต์พันธมิตรของ Google

ทีนี้ GDN Remarketing คืออะไร ?

Remarketing คือโฆษณาแบบตามหลอกหลอน ในภาษาของผม ในรูปแบบ Banner นั่นเอง

ทำไมตัวนี้มันถึงสำคัญ เพราะว่าเขามีสถิติว่า 96-99% ของคนที่เข้ามาในเว็บเราไม่ทำอะไรเลยในครั้งแรกที่เข้ามา
ไม่ซื้อของ ไม่ Add Line ไม่ทักอะไรเราเลย ดังนั้น 96-99% ตรงนี้ เมื่อเขาออกจากเว็บไป ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่
จะลืมชื่อเว็บเรา แล้วก็กลับมาอีกทีไม่ถูก ดังนั้น ถ้าเราปล่อยให้เขาหลุดมือไปเฉยๆ เราจะเสียโอกาสมหาศาล ดังนั้น
เราก็ต้องใช้โฆษณา Remarketing  GDN ตัวนี้ในการตามหลอกหลอนให้เขากลับมาซื้อคือข้อที่ 1

ข้อที่ 2 คือ Remind ให้เขาเกิดการจำชื่อแบรนด์เราให้ได้ ด้วยสี ด้วย Identity ด้วยสโลแกน ด้วยชื่อ เว็บไซต์เรา
อะไรก็แล้วแต่ เขาจะเกิดการจดจำได้ง่ายขึ้นจากการทำโฆษณาแบบ Remarketing

ข้อที่ 3 มันเป็นจิตวิทยาว่า ถ้าเราเห็นอะไรซ้ำๆบ่อยๆ เรามีแนวโน้มที่จะคิดว่าอันนั้นเป็นของที่น่าเชื่อถือมากขึ้นเหมือน
ที่เราเห็นโฆษณาแบรนด์อะไรสักแบรนด์บ่อยๆบนทีวี เราก็จะเชื่อถือมากขึ้น เราเห็นอยู่ตามรถเมล์เยอะๆ เราก็จะให้ความ
เชื่อถือมากขึ้น เราก็จะกล้าที่จะซื้อของจากร้านนั้นมากขึ้นนั่นเอง Remarketing ผมเริ่มลองใช้มาประมาณสัก 6-7 ปี
ได้แล้ว ตั้งแต่เขาเปิดเบต้าใหม่ๆให้ลองใช้ บอกได้เลยว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ GDN  Remarketing เป็นพระเอกใน
การทำยอดขายให้ลูกค้า ลูกศิษย์แล้วก็ธุรกิจที่เป็นของผมเองโดย GDN  Remarketing ยังพึ่งพา ได้เสมอนะครับ
จนถึงวันนี้

มีหลายคนที่ยังไม่เคยได้ลองใช้ หลายคนที่ทำอยู่แล้วก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ใครที่ยังไม่ได้ลองใช้ ผมแนะนำว่า ให้ลองใช้ดู
ใครที่ทำอยู่แล้ว ผมคิดว่าคุณควรจะลองไปตรวจสอบดูว่า น่าจะลองเพิ่มงบประมาณสำหรับ GDN  Remarketing
ดูหรือเปล่า วิธีที่คุณจะแน่ใจ ก็คือ คุณต้องทำแก่นกระพี้ข้อที่ 6 คือเรื่อง Conversion Tracking ไปย้อนดูได้ ซึ่งถ้า
เรารู้ตรงนั้น มันจะทำให้เราแน่ใจว่าเราควรจะเพิ่มงบกับ Remarketing หรือไม่ แต่ผมบอกคุณได้คร่าวๆเลยว่า ถึงคุณ
ยังไม่ได้ Track Conversion Tracking ผมอยากให้คุณลองเพิ่มงบดู แล้วก็ลองวัดผลตอบรับ แบบที่คุณพยายาม
จะวัด โดยที่ไม่ได้ทำ Conversion Tracking อยู่ก่อนก็ได้ เช่นดูยอดขายตอนสิ้นเดือนว่ามันดีขึ้นไหมแต่เวลาเพิ่มให้เพิ่มแบบมีนัยสำคัญหน่อย มันจะได้เห็นชัดๆ อย่างเช่นใช้อยู่วันละ 400 บาท ก็เพิ่มเป็นสัก 600 บาท หรือ 800 บาท
ไปเลยต่อวัน มันจะได้เห็นผลชัดเจนรับรองเลยว่า ยอดขายส่วนใหญ่จะดีขึ้นถ้าเพิ่มงบในโฆษณาแบบ GDN  Remarketing

คงทราบกันแล้วนะครับว่า GDN Remarketing คืออะไร? ดู Remarketing ตัวอื่นๆได้ข้างล่างครับ

http://www.pakorn.in.th/content-marketing/rlsa-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3-remarketing-list-for-search-ads-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3/

http://www.pakorn.in.th/content-marketing/youtube-remarketing-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3/